Ứng dụng từ CO2

Như các bạn đã biết, Điôxít cacbon hay cacbon điôxít (các tên gọi khác thán khí, anhiđrít cacbonic, khí cacbonic) là một hợp chất ở điều kiện bình thường có dạng khí trong khí quyển Trái Đất, bao gồm một nguyên tử cacbon và hai nguyên tử ôxy. Là một hợp chất hóa học được biết đến rộng rãi, nó thường xuyên được gọi theo công thức hóa học là CO2.
Và chúng ta sử dụng CO2 trong cuộc sống, công việc hàng ngày để làm gì? Như thế nào?. YenVienGas xin chia sẻ với các bạn một số các ứng dụng của CO2 như sau:
– Khí CO2 làm lạnh thực phẩm: được dùng giống như Nitơ lỏng, và phù hợp nhất cho các ứng dụng trộn lạnh sử dụng tuyết đá khô.
– Khí CO2 trong đóng gói thức uống.
– Khí CO2 ứng dụng trong dầu phục hồi tăng cường: độ hòa tan của hydrocarbon lỏng được dùng để làm tăng sự lưu thông của dầu bằng cách giảm độ nhớt, tăng thể tích và kích thích sự lưu thông.
– Khí CO2 ứng dụng sơn: cargon dioxide siêu hạn được sử dụng như một chất pha lỏng dùng trong sơn phun, làm giảm 80% dung môi hữu cơ.
– Khí CO2 ứng dụng chiết xuất thực phẩm: supercritical carbon dioxide được sử dụng trong việc chiết xuất màu hương vị trong thực phẩm nhằm loại bỏ dầu và chất béo.
– Khí CO2 ứng dụng tách và chiết xuất trong công nghiệp: carbon dioxide siêu hạn được dùng trong các quy trình dược phẩm và hóa chất, hoặc là chất thay thế cho dung môi gốc hydrocarbon trong việc tẩy nhờn kim loại.
– Khí CO2 ứng dụng tinh chế và nung chảy kim loại: dùng trong việc đổ khuôn và đúc, tuyết carbon dioxide được dùng để làm giảm sự hình thành oxide sắt.
– Xử lý nước thải, phòng cháy chữa cháy
– Khí CO2 ứng dụng hỗ trợ sự sống: kết hợp với oxy và các khí khác để kích thích việc thở nhanh hơn và sâu hơn và trợ giúp xử lý các vấn đề lien quan đến hô hấp.
 Công nghệ thu và giữ khí dioxite carbon (CO2) nhằm phát thải khí này vào môi trường tự nhiên đã khiến nhiều nhà sinh thái học của Mỹ lên tiếng do tính lợi nhuận không cao.

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *